ขั้นตอนการรายงานตัวเป็นนักศึกษา


                 นักศึกษาดาวน์โหลดขั้นตอนการรายงานตัวและกรอกประวัตินักศึกษาใหม่ที่ https://admission.ssru.ac.th/ ทั้งนี้จะต้องปฏิบัติตามประกาศของมหาวิทยาลัยพร้อมทั้งนำเงินค่ธรรมเนียมการรายงานตัวเข้าศึกษา และเอกสารที่ต้องใช้ในการรายงานตัว ดังต่อไปนี้

                                  1. ใบรายงานตัว และ ใบประวัตินักศึกษากรอกข้อมูลผ่านระบบอินเตอร์เน็ต

                                  2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับสำเนา 2 ใบ)

                                  3. เอกสารวุฒิการศึกษาที่สำเร็จการศึกษาแล้ว (ตัวจริงและฉบับสำเนา 3 ใบ)

                                  4. สำเนาทะเบียนบ้าน (ฉบับสำเนา 2 ใบ)

                                  5. สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ นามสกุล จำนวน 3 ใบ (กรณีที่ชื่อสกุล ไม่ตรงกับใบวุฒิการศึกษา)

                                  6. ค่าธรรมเนียมแรกเข้าชำระในวันที่รายงานตัว

                                  7. ค่าลงทะเบียนเรียน และค่าธรรมเนียมต่างๆ ให้เป็นไปตามประกาศของมหาวิทยาลัย

                                  8. นักศึกษาตรวจสอบรหัสและสถานะการรายงานตัวพร้อมดาวน์โหลด และแบบฟอร์มการชำระเงินค่าธรรมเนียมรายงานตัวที่เว็บไซต์ https:/admission.ssru.ac.th/ (ตามประกาศ)

                                  9. ผู้สมัครที่ไม่ทำการรายงานตัวเข้าศึกษาในวันเวลาที่มหาวิทยาลัยกำหนดถือว่าสละสิทธิ์ในการเข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

                                  10. กรณีนักศึกษาที่รายงานตัวและชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาของมหาวิทยาลัยเรียบร้อยแล้ว มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินค่าธรรมเนียมในการรายงานตัวเข้าศึกษาไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

                                  11. กรณีที่สำเนาวุฒิการศึกษาสำหรับผู้สำเร็จการศึกษาจากต่างประเทศหรือหลักสูตรนานาชาติ กรณีวุฒิการศึกษาที่มีใช่ภาษาอังกฤษ ขอให้ผู้สมัครต้องดำเนินการแปลเอกสาร์ดังกล่าวเป็นภาษาอังกฤษพร้อมประทับตรารับรองการแปลเอกสารจากหน่วยงานของรัฐมายื่นประกอบการรายงานตัว จำนวน 1 ชุด